Notice: Trying to get property 'post_excerpt' of non-object in /home/n3svtp4r09fz/technet.vn/wp-content/themes/darknews/single.php on line 43
Gartner kỳ vọng 12 xu hướng công nghệ này sẽ đóng vai trò là nhân tố thúc đẩy hoạt động kinh doanh kỹ thuật số và đổi mới trong vòng 3-5 năm tiếp theo. Dưới đây là hướng dẫn nhanh cho bạn về công nghệ là gì và tại sao chúng lại có giá trị.
Mỗi năm, Gartner xác định các xu hướng công nghệ quan trọng đối với kinh doanh. Năm nay, danh sách này bao gồm 12 xu hướng chiến lược sẽ cho phép các CEO phát triển, số hóa và hiệu quả – đồng thời định vị các CIO và giám đốc điều hành CNTT với tư cách là đối tác chiến lược trong tổ chức.
12 xu hướng công nghệ chiến lược hàng đầu năm trong 2022 là gì— và tại sao chúng có giá trị?

Xu hướng 1 : Data Fabric
Data fabric cung cấp tích hợp linh hoạt các nguồn data từ nhiều nền tảng và người dung trong doanh nghiệp, cung cấp data ở mọi nơi cần thiết bất kể data ở đâu.
Data fabric có thể sử dụng để phân tích tìm hiểu và đề xuất các hoạt động vị trí data nên được sử dụng và thay đổi. Điều này có thể làm giảm các nỗ lực quản lý chi phí data lên đến 70%.
Xu hướng 2: Cybersecurity Mesh
Cybersecurity mesh là một kiến trúc linh hoạt,tích hợp các dịch vụ bảo mật khác nhau.
Cybersecurity mesh cho phép các giải pháp bảo mật độc lập, tốt nhất phối hợp với nhau để cải thiện bảo mật tổng thể đồng thời di chuyển các điểm kiểm soát đến gần hơn với nội dung mà chúng được thiết kế để bảo vệ. Nó có thể nhanh chóng xác minh danh tính, bối cảnh và tuân thủ chính sách môi trường cloud và noncloud
Xu hướng 3: Privacy-Enhancing Computation
Privacy-enhancing computation đảm bảo việc xử lý dữ liệu cá nhân trong môi trường không đáng tin cậy – điều ngày càng trở nên quan trọng do luật bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư ngày càng phát triển cũng như mối quan tâm ngày càng tăng của người tiêu dùng.
Nâng cao quyền riêng tư sử dụng nhiều quyền riêng tư để cho phép truy xuất giá trị từ dữ liệu trong khi vẫn đáp ứng các yêu cầu
Xu hướng 4: Cloud-Native Platforms
Cloud-native platforms là những công nghệ cho phép bạn xây dựng các kiến trúc ứng dụng mới có khả năng phục hồi nhanh chóng – cho phép bạn đáp ứng với sự thay đổi kỹ thuật số nhanh chóng.
Cloud-native platforms cải tiến theo phương pháp nâng và chuyển dịch truyền thống đối với cloud, phương pháp này không tận dụng được các lợi ích của đám mây và làm tăng thêm độ phức tạp cho việc bảo trì.
Xu hướng 5: Composable Applications
Composable applications được xây dựng từ các thành phần mô-đun lấy doanh nghiệp làm trung tâm.
Composable applications giúp việc sử dụng và tái sử dụng mã dễ dàng hơn, đẩy nhanh thời gian tiếp thị các giải pháp phần mềm mới và giải phóng giá trị doanh nghiệp.
Xu hướng 6: Decision Intelligence
Decision intelligence là một cách tiếp cận thực tế để cải thiện việc ra quyết định của tổ chức. Nó mô hình hóa mỗi quyết định như một tập hợp các quy trình, sử dụng trí thông minh và phân tích để thông báo, học hỏi và tinh chỉnh các quyết định.
Decision intelligence có thể hỗ trợ và nâng cao khả năng ra quyết định của con người và có khả năng tự động hóa nó thông qua việc sử dụng phân tích tăng cường, mô phỏng và AI.
Xu hướng 7: Hyperautomation
Hyperautomation là một cách tiếp cận có kỷ luật, theo định hướng kinh doanh để nhanh chóng xác định, kiểm tra và tự động hóa nhiều quy trình kinh doanh và CNTT nhất có thể.
Hyperautomation cho phép khả năng mở rộng, hoạt động từ xa và gián đoạn mô hình kinh doanh.
Xu hướng 8: AI Engineering
AI Engineering tự động hóa cập nhật dữ liệu, mô hình và ứng dụng để hợp lý hóa việc phân phối AI.
Kết hợp với quản trị AI mạnh mẽ, kỹ thuật AI sẽ vận hành việc cung cấp AI để đảm bảo giá trị kinh doanh liên tục của nó.
Xu hướng 9: Distributed Enterprises
Distributed enterprises phản ánh mô hình kinh doanh ưu tiên kỹ thuật số, ưu tiên từ xa để cải thiện trải nghiệm của nhân viên, số hóa điểm tiếp xúc của người tiêu dùng và đối tác cũng như xây dựng trải nghiệm sản phẩm.
Distributed enterprises phục vụ tốt hơn nhu cầu của nhân viên và người tiêu dùng từ xa, những người đang thúc đẩy nhu cầu về dịch vụ ảo và nơi làm việc kết hợp.
Xu hướng 10: Total Experience
Total experience là một chiến lược kinh doanh tích hợp trải nghiệm của nhân viên, trải nghiệm khách hàng, trải nghiệm người dùng và trải nghiệm đa năng trên nhiều vị trí để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng.
Total experience có thể thúc đẩy sự tự tin, sự hài lòng, lòng trung thành và sự ủng hộ của khách hàng và nhân viên cao hơn thông qua việc quản lý toàn diện trải nghiệm của các bên liên quan.
Xu hướng 11: Autonomic Systems
Autonomic systems là các hệ thống vật lý hoặc phần mềm tự quản lý, học hỏi từ môi trường của chúng và tự động sửa đổi các thuật toán của riêng chúng trong thời gian thực để tối ưu hóa hành vi của chúng trong các hệ sinh thái phức tạp.
Autonomic systems tạo ra một tập hợp các khả năng công nghệ nhanh chóng có thể hỗ trợ các yêu cầu và tình huống mới, tối ưu hóa hiệu suất và phòng thủ trước các cuộc tấn công mà không cần sự can thiệp của con người.
Xu hướng 12: Generative AI
Generative AI học hỏi từ dữ liệu và tạo ra các sáng tạo mới sáng tạo tương tự như bản gốc nhưng không lặp lại.
Generative AI có tiềm năng tạo ra các dạng nội dung sáng tạo mới, chẳng hạn như video và đẩy nhanh chu trình R&D trong các lĩnh vực từ y học đến tạo sản phẩm.
Làm thế nào các xu hướng công nghệ thúc đẩy kinh doanh kỹ thuật số
Các xu hướng công nghệ chiến lược hàng đầu sẽ tăng tốc khả năng kỹ thuật số và thúc đẩy tăng trưởng bằng cách giải quyết các thách thức kinh doanh chung cho các CIO và giám đốc điều hành công nghệ. Họ đưa ra một lộ trình để tạo sự khác biệt cho tổ chức của bạn với các đồng nghiệp, hoàn thành các mục tiêu kinh doanh và định vị các CIO và giám đốc điều hành CNTT là đối tác chiến lược trong tổ chức.
Mỗi kết quả mang lại một trong ba kết quả chính:
Engineering Trust: Các công nghệ trong phân khúc này tạo ra nền tảng CNTT linh hoạt và hiệu quả hơn bằng cách đảm bảo dữ liệu được tích hợp và xử lý an toàn hơn trên các môi trường cloud và non-cloud, nhằm mang lại khả năng mở rộng nền tảng CNTT hiệu quả về chi phí.
Sculpting Change: Bằng cách phát hành các giải pháp công nghệ mới sáng tạo trong lĩnh vực này, bạn có thể mở rộng quy mô và tăng tốc số hóa tổ chức của mình. Những xu hướng công nghệ này cho phép bạn đáp ứng với tốc độ thay đổi ngày càng tăng bằng cách tạo ra các ứng dụng nhanh hơn để tự động hóa các hoạt động kinh doanh, tối ưu hóa trí tuệ nhân tạo (AI) và cho phép đưa ra các quyết định thông minh nhanh hơn.
Accelerating Growth: Bằng cách tận dụng các xu hướng công nghệ chiến lược trong phân khúc này, bạn đang giải phóng hệ số nhân lực lượng CNTT sẽ giành được kinh doanh và thị phần. Cùng với nhau, những xu hướng này cho phép bạn tối đa hóa việc tạo ra giá trị và nâng cao khả năng kỹ thuật số.
Hãy xem ngay bây giờ và xem ba xu hướng – trí tuệ nhân tạo, lưới an ninh mạng và trí thông minh quyết định – sẽ thúc đẩy thay đổi chiến lược như thế nào.
Các câu hỏi thường gặp về các xu hướng công nghệ chiến lược hàng đầu
Làm cách nào để Gartner chọn ra các xu hướng công nghệ chiến lược hàng đầu mỗi năm?
Chúng tôi chọn ra các xu hướng công nghệ hàng đầu trên cơ sở ưu tiên của các CEO cho tổ chức của họ và kết quả là nhu cầu công nghệ đổ xuống các CIO và các nhà lãnh đạo CNTT.
Download the eBook để xem các đồng nghiệp của bạn đang đưa những xu hướng này vào hành động như thế nào và các bước tiếp theo cho tổ chức của bạn.
Làm thế nào các tổ chức có thể sử dụng danh sách các công nghệ hàng đầu?
Các CIO và giám đốc điều hành CNTT nên sử dụng các xu hướng này để phân tích cách tổ chức của họ cần phát triển việc triển khai và áp dụng công nghệ trong vòng 3-5 năm tới.
Xu hướng công nghệ sẽ tác động đến doanh nghiệp như thế nào?
Các tổ chức áp dụng và lập kế hoạch cho những xu hướng này sẽ tạo ra các lộ trình dài hạn cho sự tăng trưởng kinh doanh bền vững và đáng tin cậy.
Những đổi mới này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến tổ chức trong dài hạn?
Một số đổi mới này thể hiện khả năng kỹ thuật nền tảng cần thiết để cạnh tranh trong thế giới kỹ thuật số, trong khi những đổi mới khác cung cấp các khả năng định hướng kinh doanh để bước trước đối thủ.
Làm thế nào chúng ta có thể xác định tốt nhất các công nghệ và xu hướng ứng viên để hỗ trợ khả năng phục hồi hoạt động và thay đổi mô hình kinh doanh?
Các nhà lãnh đạo CNTT được đặt một cách lý tưởng để xác định xem các xu hướng và sự gián đoạn là một mối đe dọa hay một cơ hội. Họ có thể nhận ra sự thay đổi của doanh nghiệp bằng cách tận dụng kiến thức về kinh doanh và công nghệ để hiểu tác động của các xu hướng đối với tổ chức của họ.
Làm thế nào chúng ta có thể kết hợp việc đánh giá các công nghệ mới nổi trong bối cảnh rộng lớn hơn của các xu hướng phi công nghệ và xem xét các xu hướng chính trị, kinh tế, xã hội, luật pháp và môi trường rộng lớn hơn?
Phân tích Gartner TPESTRE cung cấp một khuôn khổ để đánh giá tất cả các loại xu hướng. Nó cho phép các nhà lãnh đạo CNTT tích hợp sự hiểu biết về các tác động rộng hơn vào kế hoạch công nghệ của họ.
Xu hướng công nghệ mới nổi và chiến lược có tác động lớn nhất là gì?
Các xu hướng khác nhau sẽ tác động đến các tổ chức khác nhau theo những cách khác nhau. Với sự tích hợp chặt chẽ giữa hầu hết các xu hướng, các tổ hợp công nghệ khác nhau có khả năng được yêu cầu để cạnh tranh vào các thời điểm khác nhau trong chu kỳ tăng trưởng kinh doanh. Việc lựa chọn các xu hướng ưu tiên sẽ xoay quanh các CIO và các nhà lãnh đạo CNTT hiểu được các mục tiêu kinh doanh chiến lược và ngắn hạn của tổ chức họ.